Friday, October 3, 2008

MÙI ĐẤT QUÊ HƯƠNG
Trên cánh đồng này!
Nhớ khi xưa...
Cha cày, mẹ đều tay gieo hạt
Tôi còn ngây thơ!
Suốt buổi mãi mê đi tìm bắt dế
Những chú dế trốn đâu mà giỏi thế
Tìm ở chỗ này nghe gáy ở nơi kia

Thời gian trôi qua!
Biết bao mùa lá rụng dưới gốc đa
Cha mẹ già đã ra người thiên cổ
Còn tôi phương trời viễn xứ
Bao năm rồi chưa về lại quê xưa
Ký ức tuổi thơ tưởng đã phai mờ
Chợt sống dậy!
Khi tôi nhìn thấy!
Trên cánh đồng này cũng cha cày, mẹ đều tay gieo hạt
Cũng có chú bé nào tìm bắt dế mãi mê

Sao quá giống mình từ thuở ngày thơ
Gió đến bên tôi thì thầm nhắc chuyện
Gió khóc dùm tôi đôi dòng lệ cạn
Thiên đường ngày nào giờ đã xa xưa...

Tràn ngập hồn tôi mùi đất nồng ngây ngất
Và tôi hiểu vì sao con người tìm về cố quốc?
Bởi trong mỗi người thấm mùi đất quê hương.
Trần Văn Phú

No comments: